Làng Mai Nhìn Núi Thứu () được viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn… và được in với hình thức .

Quyển sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu () được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2021 .

Bạn đang xem: Làng Mai Nhìn Núi Thứu ().PDF

Thông tin về sách

Tác giả Thích Nhất Hạnh
Nhà xuất bản Bìa Mềm
Thời gian xuất bản 2021
Số trang 414
Loại bìa
Trọng lượng 450 gram
Biên Soạn

Download ebook Làng Mai Nhìn Núi Thứu ().PDF

Làng Mai Nhìn Núi Thứu ()

Tải sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu ().PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Tóm Tắt Nội Dung Quyển Sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu ()

Hình ảnh bìa sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu ()

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu ()

Nhiều độc giả sau khi đọc cuốn Những Con Đường Đưa Về Núi Thứu có thể đã đặt ra câu hỏi: Trong những con đường đi về núi Thứu ấy, Làng Mai đã chọn con đường nào? Con đường mà Làng Mai chọn có thể là con đường ngắn nhất và dễ chịu nhất để đi về núi Thứu hay không? 

Câu trả lời có thể tìm thấy một cách từ từ trong sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu mà bạn đang cầm trên tay đây. Làng Mai (Đạo Tràng Mai Thôn) đã học hỏi, đã thực tập và cố nhiên đã chọn con đường của mình trong khi quán chiếu, trải nghiệm và xem xét những con đường vạch ra trong lịch sử Phật giáo. Đọc sách Những Con Đường Đưa Về Núi Thứu, độc giả đã thấy được tổng quát quá trình thành lập các tông phái Phật giáo và đại ý nội dung của từng tông phái. Ngoài cái thao thức muốn tìm hiểu bản ý của người khai mở con đường là Bụt, Làng Mai còn có cái thao thức muốn học và thực tập như thế nào để trong khi trung thành với giáo lý Nguyên thỉ vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu tu tập và chuyển hóa của thời đại mình. 

Các tông phái từ thời đại Phật giáo bộ phái cho đến thời đại Phật giáo đại thừa đều đã làm như thế và cố nhiên là Làng Mai cũng đã làm như thế. Có thể cái thấy của mình hôm nay sẽ được thay đổi để nhường chỗ cho một cái thấy sâu sắc và thật dụng hơn trong ngày mai. Trung thành với truyền thống cởi mở và không giáo điều của đạo Bụt, Làng Mai luôn mở rộng cửa cho sự thay đổi, cho nên không hê’ có thái độ giáo điều và cứ khăng khăng cho rằng chỉ có cái thấy của mình là đúng. Đó là sự thực tập thường xuyên để xóa bỏ sở tri chướng và để luôn luôn có cơ hội đi lên. 

…Chúng ta từ lâu đã bị ảnh hưởng tinh thần “thuật nhi bất tác” lập lại mà không sáng tác, thái độ này là thái độ tín đồ hơn là thái độ học giả. Chúng ta phải có can đảm phê phán những gì ta đã tiếp thu, học hỏi, trên kinh nghiệm thực tập và quán chiếu của chúng ta. Có như thế chúng ta mới thành lập được một nền Phật học thật sự Việt Nam, chứ không phải chỉ là một bản sao của đạo Bụt Trung Quốc. 

Chúng ta phải có cơ hội lắng nghe nhau, trao đổi với nhau, thực tập với nhau thì chúng ta mới có thể cùng nhau cống hiến cho đất nước một nền Phật giáo dân tộc. Phật giáo Việt Nam không thể nào chỉ là một bản sao của Phật giáo Trung Quốc hay Phật giáo Tây Tạng. 

(Thích Nhất Hạnh)

Mua sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu () ở đâu

Bạn có thể mua sách Làng Mai Nhìn Núi Thứu () tại đây với giá

169.000 đ
(Cập nhật ngày 12/03/2023 )

Tải sách với các định dạng khác:

Làng Mai Nhìn Núi Thứu ().PDF

Làng Mai Nhìn Núi Thứu () MOBI

Làng Mai Nhìn Núi Thứu () Thích Nhất Hạnh ebook

Làng Mai Nhìn Núi Thứu () EPUB

Làng Mai Nhìn Núi Thứu () full

Tìm hiểu thêm
Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
Thích Nhất Hạnh
bìa mềm

Năm 2021

414

450

Nhiều độc giả có thể đặt ra một câu hỏi sau khi đọc quyển sách “Đường đến Đồng Sơn”: Meicun đã chọn con đường nào trong số những con đường dẫn đến Đồng Sơn? Con đường mà Làng Mei chọn có phải là con đường ngắn nhất và thoải mái nhất để đến Núi Thứu?

Câu trả lời có thể được tìm thấy từ từ trong quyển sách Ngắm nhìn làng mận Akiyama trong tay bạn. Đạo Tràng Mai Thôn học hỏi, thực hành và tự nhiên lựa chọn con đường của mình khi chiêm nghiệm, trải nghiệm và xem xét con đường đã vạch ra trong lịch sử Phật giáo. Đọc xong cuốn “Đường lên núi Bồ Đề”, độc giả đã có những hiểu biết khái quát về quá trình sáng tạo của các tông phái Phật giáo và nội dung của từng tông phái. Ngoài mong muốn học hỏi từ ý định ban đầu của Đức Phật Người Mở Đường, Umemura còn mong muốn học để thực hành, trong khi vẫn trung thành với giáo lý Nguyên Thủy, đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu của Đức Phật, nhu cầu tu luyện và chuyển hóa của thời đại của mình.

Các tông phái từ thời đại Phật giáo bộ phái đến thời đại Phật giáo Đại thừa đều đã làm điều này, và dĩ nhiên Làng Mai cũng đã làm như vậy. Có lẽ quan điểm của chúng ta ngày hôm nay sẽ được thay đổi để nhường chỗ cho những quan điểm sâu sắc hơn, thiết thực hơn vào ngày mai. Tuân theo truyền thống cởi mở và không giáo điều của Phật giáo, Làng Mai luôn cởi mở để thay đổi, và do đó không áp dụng một thái độ giáo điều, nhấn mạnh rằng chỉ có quan điểm của riêng mình là đúng. Thói quen xóa bỏ rào cản về kiến ​​thức và luôn có cơ hội vươn lên.

… Từ lâu, chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi tinh thần “từ bỏ nghệ thuật của trẻ em”, và chúng ta đã nhiều lần không làm gì cả. Chúng ta phải có can đảm để phản biện những gì chúng ta tiếp thu và học được dựa trên sự thực hành và suy ngẫm của chúng ta. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể xây dựng Phật giáo Việt Nam thực sự chứ không chỉ là một bản sao của Phật giáo Trung Quốc.

Chúng ta phải có cơ hội để lắng nghe nhau, nói chuyện với nhau và cùng nhau tu tập, để có thể chung sức đóng góp cho đạo Phật với tư cách là một quốc gia dân tộc. Phật giáo Việt Nam không thể chỉ là bản sao của Phật giáo Trung Hoa hay Phật giáo Tây Tạng.

(Một Nhất Hạnh)

Ngắm nhìn Làng Mai ở Akiyama (Tái bản năm 2021)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

– thư viện sách miễn phí. Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích từ website .
169,000 vnđ

450

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *