Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới được viết bởi tác giả David Magee, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file.PDF free nhé!.

Quyển sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức phát hành
2019 .

Bạn đang xem: Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới.PDF

✅ Tác giả ✅ David Magee
✅ Nhà xuất bản ✅ Nhà Xuất Bản Hồng Đức
✅ Thời gian xuất bản
2019
✅ Số trang
416
✅ Loại bìa ✅ Bìa Mềm
✅ Trọng lượng
420 gram
✅ Biên Soạn

Download ebook Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới.PDF

Tải sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới.PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Tóm Tắt Nội Dung Quyển Sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới

Hình ảnh bìa sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới

“Chúng tôi không muốn trở thành công ty lớn nhất, mà chỉ muốn là công ty tốt nhất”

Đó là lời khẳng định của Jim Press, Chủ tịch Toyota Motor chi nhánh Bắc Mỹ khi nói về cách thức kinh doanh của Toyota. 

Câu thần chú kinh doanh của công ty này không hề liên quan nhiều đến những khoản thu nhập hằng quý hay lợi nhuận ròng, mà đó là sự phấn đấu mỗi ngày trong việc phát triển con người. Đó không phải là một kế hoạch kinh doanh mà là một triết lý. 

Sự quyết tâm được thể hiện trong tuyên bố của công ty về môi trường làm việc luôn lớn hơn so với sự quyết tâm trong bất kỳ lá thư nào gửi đến cổ đông, nhưng giá cổ phiếu của Toyota vẫn tiếp tục tăng. 

Có người cho rằng một phần thành quả của Toyota là nhờ vào di sản và kỷ luật mạnh mẽ của người Nhật, nhưng chỉ có một vài câu chuyện thành công được giải thích theo cách đơn giản như vậy. Không những thế, việc thiết kế, sản xuất và bán ra gần 10 triệu chiếc xe mỗi năm, trong khi vẫn giữ được sự hứng thú cho phần lớn khách hàng của họ, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một số người có thể gán sự thành công của Toyota cho hệ thống sản xuất độc đáo và hiệu quả của họ, luôn không ngừng tạo ra những chiếc ô tô ấn tượng nhất trong ngành. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong thế mạnh của Toyota. 

Những nhà quản lý muốn mô phỏng theo thành công của Toyota cần phải nhìn thấu hệ thống sản xuất đã được cấp bằng sáng chế của công ty này. Những mảnh ghép tạo nên Toyota, từ các ứng dụng đến triết lý quản lý, cho tới các sản phẩm, kết hợp với nhau để tạo ra một cỗ máy tăng trưởng đáng kinh ngạc. Trong khi các đối thủ ở Mỹ đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ, thì trong suốt hơn một nửa thế kỷ, Toyota không có quý nào bị thua lỗ. Đó là một thành tựu vô cùng đáng nể trên thị trường ô tô toàn cầu đầy biến động và cạnh tranh gay gắt. 

Cách thức Toyota sử dụng những nhân viên mới cũng quan trọng với thành công chung của công ty, không kém gì cách họ quản lý các bộ phận tại phân xưởng. Tương tự, cách Toyota tiếp cận với các mối quan hệ đối tác và liên minh cũng quan trọng tương tự như phương pháp tiếp cận với chất lượng của họ. 

Bí quyết thành công của Toyota không nằm ở bất kỳ lĩnh vực nào mà ở cách công ty tiếp cận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, với trọng tâm cơ bản là “tôn trọng con người”. Các chỉ số ở Toyota như: lợi nhuận của các cổ đông, xếp hạng lòng trung thành của người tiêu dùng và số lượng nhân viên hạnh phúc nhất trên thế giới, luôn cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành. 

Chính điều này khiến cho những bài học được rút ra từ mô hình Toyota có thể áp dụng với một ngân hàng, một đại lý bán lẻ hay kể cả một nhà sản xuất. 

Quy trình và các nguyên tắc là ngôi sao chỉ đường

Tại Toyota, quy trình và các nguyên tắc được coi là ngôi sao chỉ đường, chứ không phải CEO. Toyota chiếm được vị trí số 1 – nhà sản xuất ô tô vững mạnh nhất và thành công nhất trên toàn cầu – bởi toàn bộ nhân viên công ty luôn tin tưởng và thực hiện những gì họ được đào tạo, luôn đặt đức tính khiêm tốn lên đầu. Và hiệu suất ổn định chính là trái ngọt cho thành quả lao động ấy.

Toyota đã chứng minh, các quy trình của họ chưa bao giờ là lỗi thời trong lĩnh vực sản xuất. Thay vào đó, việc cải tiến liên tục được lồng ghép vào mọi lĩnh vực kinh doanh của công ty, kể cả mối quan hệ với các nhà cung cấp và đối tác tài chính. Vậy nên khi nền kinh tế Mỹ bước vào thời kỳ suy thoái, mô hình kinh doanh toàn cầu thích ứng với tính cạnh tranh khốc liệt, đồng thời nhu cầu tiêu dùng tăng cao cả về chi phí lẫn chất lượng, thì các bài học về nghệ thuật lãnh đạo trong quyển sách này và của công ty Toyota vẫn chứng minh được giá trị độc nhất cho việc nghiên cứu hay áp dụng ngôi vị thống trị về doanh thu chỉ là một phần của câu chuyện. 

Toyota đã chứng minh cho những người trong giới ô tô thấy rằng họ có quyền viết lại các quy tắc của ngành này. Chẳng hạn, những người theo ngành công nghiệp ô tô từ lâu đã tin rằng, bởi bản chất nhạy cảm về mặt kinh tế, đây là một ngành kinh doanh theo chu kỳ. Đó là một mặc định mà bất kỳ ai cũng biết. Các tác động như giá dầu và thép, niềm tin của người tiêu dùng, lãi suất và những nhân tố tương tự có khả năng tác động tới mô hình mua hàng sẽ gây ảnh hưởng đến doanh số, lợi nhuận… Tuy nhiên, một biểu đồ bán hàng trong 15 năm của Toyota cho thấy một bức tranh rất khác. Bất chấp những biến động của nền kinh tế, thu nhập ròng hằng năm của Toyota có vẻ khá ổn định.

Bằng cách duy trì sự tập trung vào một lý tưởng cao cả, đồng thời thực hiện và duy trì cấu trúc kinh doanh khuyến khích mọi nhân viên tích cực theo đuổi các mục tiêu của công ty, Toyota đang phát triển thành một doanh nghiệp tự tái sinh từ bên trong. Với phương pháp độc nhất, Toyota đã trở thành một trong những tập đoàn đáng ngưỡng mộ, tăng trưởng và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới, vượt qua các đối thủ cạnh tranh và nắm giữ vai trò đóng góp không giới hạn cho toàn cầu ở thế kỷ XXI. 

Những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota:

– Luôn siêng năng với những mục tiêu đúng đắn

– Phấn đấu để không ngừng cải thiện

– Sức mạnh của sự khiêm nhường

– Loại bỏ những thứ vô giá trị

– Cải thiện chất lượng bằng cách công bố sự thật 

– Đặt ra một tiêu chuẩn mới không ai với tới được 

– Ưu tiên chiến lược dài hạn hơn biện pháp ngắn hạn 

– Tìm hiểu khách hàng, đặt bản thân vào trải nghiệm của khách hàng 

– Dành thời gian nghiên cứu,rồi nhanh chóng thực hiện 

– Hãy để thất bại trở thành người thầy của bạn 

– Vun trồng cho sự phát triển 

– Vạch ra kế hoạch vĩ đại nhưng phải tiến hành từng bước một 

– Hãy quản lý như thể bạn chẳng có chút quyền lực nào trong tay  

– Cẩn trọng vun trồng và hỗ trợ đối tác 

– Sức mạnh của sự hoài nghi

Về tác giả

David Magee là một nhà biên kịch người Mỹ từng được đề cử giải Oscar và Quả cầu vàng năm 2004. Ông cũng là tác giả của 9 quyển sách phi viễn tưởng, trong đó có cuốn Turnaround: How Carlos Ghosn Rescued Nissan và The John Deere Way. Ông cũng là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Jefferson Press và đồng sở hữu tiệm sách tư nhân Rock Point Books ở Chattanooga, Tennessee. Ông sống cùng gia đình tại Lookout Mountain, Tennessee.

Mua sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới ở đâu

Bạn có thể mua sách Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới tại đây với giá

134.400 đ
(Cập nhật ngày 9/12/2022 )

Tải sách với các định dạng khác:

Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới.PDF

Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới MOBI

Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới David Magee ebook

Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới EPUB

Top 1 Toyota – Những Bài Học Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo Từ Công Ty Sản Xuất Ô Tô Lớn Nhất Thế Giới full

Tìm hiểu thêm
nên kinh tê
David Magee
Hongde Press

2019

416

bìa mềm

420

“Chúng tôi không muốn trở thành công ty lớn nhất, chúng tôi chỉ muốn trở thành công ty tốt nhất”

Đó là khẳng định của Jim Press, chủ tịch Toyota Motor Bắc Mỹ khi nói về cách thức kinh doanh của Toyota.

Khẩu hiệu hoạt động của công ty không liên quan nhiều đến thu nhập hàng quý hoặc lợi nhuận ròng, mà liên quan đến nỗ lực phát triển hàng ngày của nhân viên. Đây không phải là một kế hoạch kinh doanh, mà là một triết lý.

Quyết tâm thể hiện trong tuyên bố của công ty về môi trường làm việc luôn lớn hơn bất kỳ lá thư nào gửi cổ đông, nhưng giá cổ phiếu của Toyota vẫn tiếp tục tăng.

Một số người cho rằng thành công của Toyota một phần là do di sản và kỷ luật sâu sắc của Nhật Bản, nhưng chỉ có một số câu chuyện thành công được giải thích một cách đơn giản như vậy. Không chỉ vậy, việc thiết kế, chế tạo và bán gần 10 triệu xe mỗi năm chưa bao giờ dễ dàng hơn thế trong khi vẫn giữ được sự quan tâm của đa số khách hàng. Một số người có thể cho rằng thành công của Toyota là nhờ vào hệ thống sản xuất độc đáo và hiệu quả, hệ thống này luôn tạo ra một số mẫu xe ấn tượng nhất trong ngành kinh doanh. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong lợi thế của Toyota.

Các nhà quản lý muốn cạnh tranh với thành công của Toyota cần phải thông qua hệ thống sản xuất độc quyền của công ty. Các bộ phận tạo nên Toyota, từ ứng dụng, khái niệm quản lý đến sản phẩm, phối hợp với nhau để tạo ra một động cơ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Trong khi các đối thủ của Mỹ đứng trước nguy cơ ngừng kinh doanh, Toyota chưa bao giờ thua 1/4 trong hơn nửa thế kỷ qua. Trong một thị trường ô tô toàn cầu đầy biến động và cạnh tranh, đây là một thành tựu đáng kể.

Cách Toyota thuê nhân viên mới cũng quan trọng đối với thành công chung của công ty như cách nó quản lý các bộ phận nhà máy của mình. Tương tự như vậy, cách Toyota xử lý các mối quan hệ đối tác và liên minh cũng quan trọng như cách tiếp cận chất lượng của nó.

Bí quyết thành công của Toyota không nằm ở bất kỳ lĩnh vực nào, mà nằm ở cách công ty xử lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, với trọng tâm cơ bản là “tôn trọng con người”. Các chỉ số như lợi tức cổ đông của Toyota, xếp hạng lòng trung thành của người tiêu dùng và số lượng nhân viên hạnh phúc nhất trên thế giới luôn cao hơn mức trung bình của ngành.

Chính điều này đã làm cho các bài học kinh nghiệm từ Phương thức Toyota được áp dụng cho các ngân hàng, đại lý và thậm chí cả các nhà sản xuất.

Quy trình và nguyên tắc là ánh sáng dẫn đường

Tại Toyota, các quy trình và nguyên tắc được coi là ngôi sao dẫn đường chứ không phải là CEO. Toyota đã giành được vị trí số 1 – nhà sản xuất ô tô mạnh mẽ và thành công nhất thế giới – bởi vì toàn bộ lực lượng lao động của họ tin tưởng và làm những gì họ đã được đào tạo, luôn đặt đức tính khiêm tốn lên hàng đầu. Phong độ ổn định là kết quả của nỗ lực này.

Toyota đã chứng minh rằng các quy trình của họ không bao giờ lỗi thời trong sản xuất. Thay vào đó, cải tiến liên tục được gắn vào tất cả các lĩnh vực kinh doanh của công ty, bao gồm các mối quan hệ với các nhà cung cấp và đối tác tài chính. Vì vậy, khi nền kinh tế Hoa Kỳ suy thoái, các mô hình kinh doanh toàn cầu thích ứng với sự cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu của người tiêu dùng về chi phí và chất lượng gia tăng, thì những bài học về lãnh đạo và Toyota trong quyển sách này vẫn chứng minh giá trị độc đáo cho việc nghiên cứu hoặc áp dụng lợi thế bán hàng, chỉ là câu chuyện. A một phần của.

Toyota đã chứng minh cho những người trong ngành công nghiệp ô tô thấy rằng họ có khả năng viết lại các quy tắc của ngành. Ví dụ, những người theo đuổi ngành công nghiệp ô tô từ lâu đã cho rằng đây là một ngành công nghiệp có tính chu kỳ do tính nhạy cảm của nó đối với nền kinh tế. Đây là cài đặt mặc định mà bất kỳ ai cũng biết. Giá dầu và thép, niềm tin của người tiêu dùng, lãi suất và các yếu tố tương tự có thể ảnh hưởng đến mô hình mua sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, lợi nhuận và hơn thế nữa. Tuy nhiên, biểu đồ doanh số 15 năm của Toyota lại cho thấy một bức tranh rất khác. Bất chấp những biến động kinh tế, thu nhập ròng hàng năm của Toyota có vẻ khá ổn định.

Bằng cách duy trì sự tập trung vào những lý tưởng cao cả và thực hiện và duy trì cấu trúc kinh doanh khuyến khích tất cả nhân viên tích cực theo đuổi các mục tiêu của công ty, Toyota đang phát triển thành một doanh nghiệp tự cung tự cấp. Với cách tiếp cận độc đáo, Toyota đã trở thành một trong những công ty đáng ngưỡng mộ, đang phát triển và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới, vượt qua các đối thủ cạnh tranh và đảm nhận những vai trò vô hạn để đóng góp vào nhu cầu của thế giới trong thế kỷ 21.

Bài học lãnh đạo từ Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới:

– Luôn nỗ lực để đạt được những mục tiêu đúng đắn

– Nỗ lực cải tiến liên tục

– Sức mạnh của sự khiêm tốn

– Loại bỏ những thứ vô giá trị

– Nâng cao chất lượng bằng cách xuất bản sự thật

– Đặt ra các tiêu chuẩn mới mà không ai có thể đạt được

– Ưu tiên các chiến lược dài hạn hơn các biện pháp ngắn hạn

– Biết khách hàng, ở trong trải nghiệm của khách hàng

– Dành thời gian nghiên cứu, sau đó triển khai nhanh chóng

– Hãy để thất bại là thầy của bạn

– nuôi dưỡng để phát triển

– Lập một kế hoạch tuyệt vời, nhưng hãy thực hiện nó dần dần

– Quản lý như thể bạn không có quyền lực gì cả

– Cẩn thận nuôi dưỡng và hỗ trợ các đối tác

– sức mạnh của sự nghi ngờ

Giới thiệu về tác giả

David Magee là nhà biên kịch người Mỹ từng được đề cử Giải Oscar và Quả cầu vàng năm 2004. Ông cũng là tác giả của 9 quyển sách phi hư cấu, bao gồm The Great Reversal: How Carlos Ghosn Saved Nissan và The Road to John Deere. Ông cũng là người sáng lập và chủ tịch của Jefferson Press và đồng sở hữu Rock Point Books, một hiệu sách tư nhân ở Chattanooga, Tennessee. Anh ấy sống với gia đình ở Lookout Mountain, Tennessee.


image
image
image

Giá đặc biệt
134.400 đ

420

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *