Khai Nguyên Rồng Tiên được viết bởi tác giả Nguyễn Mạnh Tiến, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn… và được in với hình thức .

Quyển sách Khai Nguyên Rồng Tiên được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2021 .

Bạn đang xem: Khai Nguyên Rồng Tiên.PDF

✅ Tác giả ✅ Nguyễn Mạnh Tiến
✅ Nhà xuất bản ✅ Bìa Mềm
✅ Thời gian xuất bản
2021
✅ Số trang
346
✅ Loại bìa
✅ Trọng lượng
350 gram
✅ Biên Soạn

Download ebook Khai Nguyên Rồng Tiên.PDF

Tải sách Khai Nguyên Rồng Tiên.PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Tóm Tắt Nội Dung Quyển Sách Khai Nguyên Rồng Tiên

Hình ảnh bìa sách Khai Nguyên Rồng Tiên

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Khai Nguyên Rồng Tiên

Khai Nguyên Rồng Tiên
Truyền thuyết “Lạc Long Quân và Âu Cơ” hay “Con Rồng cháu Tiên” lần đầu tiên được đưa vào chính sử nước ta vào năm 1479 đời vua Thánh tông nhà Hậu Lê. Đó chính là bộ sử Đại Việt sử ký toàn thư do sử thần Ngô Sĩ Liên theo lệnh vua mà chép. Trước đó nửa thế kỷ, vua Lê Lợi khởi nghĩa ở Thanh Hóa, đập tan ách đô hộ của giặc Minh, lập nên triều đại nhà Lê – một triều đình được thiết lập từ các mối quan hệ phức tạp giữa các tập đoàn dân thiểu số (tập đoàn Thái-Mường) và các thế lực Kinh Lộ.
Những người cầm quyền triều Lê đã phải liên tục tìm kiếm các biện pháp điều hòa mâu thuẫn lớn ấy giữa các khối ý thức hệ tộc người không đồng nhất trong một tình thế liên kết khá mỏng manh. Vua Lê Thánh tông dường như đã làm tốt hơn cả sự điều hòa Việt/Kinh với chính trị gốc miền núi Mường-Thái, đó là chia sẻ trong niềm tin huyền thoại các các nhóm tộc người quan trọng nhất, làm thành sức mạnh của quốc gia Đại Việt thời ấy, bao gồm, cơ bản các tập đoàn Việt ở đồng bằng với Mường và Tày – Thái ở miền núi.
Soi mình vào huyền thoại nguồn gốc dân tộc được đảm bảo trong Ngoại kỷ – Toàn thư, hậu duệ của các tộc người ngày nay là Việt, Mường, Thái và Tày, mà đại diện giới tinh hoa của họ, hạt nhân thời khởi nghĩa Lam Sơn, đều góp mặt và chiếm giữa các vị trí then chốt, chiến đấu và chiến thắng, để rồi cũng chừng ấy thành phần tinh hoa các tộc người, đều được đứng chầu ở sân rồng nhà Lê, nắm các chức vụ quan trọng về chính trị – quân sự dọc theo địa lý – tộc người thuộc quốc gia Đại Việt thế kỷ XV, và nhiều thế kỷ sau nữa. Tất cả các thành phần tộc người đều có thể thấy ở Ngoại kỷ Toàn thư phần cốt lõi trong niềm tin của mình, tạo nên, một kết nối chung trong liên minh mỏng manh, đầy mâu thuẫn. Nền chính trị, đúng hơn, ý hệ chính trị do vậy, được đảm bảo bởi nguồn gốc thiêng liêng, mà quan trọng hơn, huyền thoại rồng – tiên tạo nên một không gian tưởng tượng chung cho các tập hợp người phức tạp, liên kết mỏng manh và đầy hiềm khích ở triều đình nhà Lê. Lê Thánh Tông đã nỗ lực tạo dựng được một cơ sở, có thể chỉ mong manh, nhưng vẫn là điểm tựa mấu chốt cho ý thức hệ – tôn giáo của quốc gia Đại Việt phôi thai.
Dựa trên những câu chuyện có sẵn trong Lĩnh Nam chích quái cùng các truyền thuyết được lưu truyền phổ biến trong tâm thức thần thoại của cư dân Đại Việt, đây đó có cả các truyền thuyết Trung Hoa từ thời cổ, sử thần Ngô Sĩ Liên đã viết nên lịch sử về một thời đại xa xưa quá vãng, vừa mang cảm quan Hán hóa phù hợp với tầng lớp trí thức người Kinh, vừa chứa đầy phẩm chất bản địa khi cùng chia sẻ niềm tin truyện kể với các tộc người có cội nguồn gần gũi như Mường. Điều ấy là hợp lý với một cộng đồng tộc người như Việt/Kinh thời trung đại vốn có nguồn cội Đông Nam Á và đang tập thành, trên đường trở nên một đảo Hán hóa mới.
Đại Việt Sử Ký toàn thư tất yếu ẩn dấu đằng sau nhiều động cơ phức tạp. Một trong số đó là chủ ý cạnh tranh với lịch sử lâu dài Trung Hoa như đà thúc đẩy niên đại lịch sử quốc gia lùi về tận thời Hồng Bàng. Mặc dầu vậy, Khai Nguyên Rồng Tiên nhìn vấn đề ở một chiều hướng khác, nhìn từ núi, vì thế mối quan tâm đến Đại Việt sử ký toàn thư và kỷ họ Hồng Bàng không chỉ nằm ở Ngô Sĩ Liên, mà nhấn mạnh lần nữa, ở chủ nhân tối thượng của Ngô Sĩ Liên – người có quyền quyết định tối cao cho số phận bộ sử biên niên quốc gia này tồn tại hay tan biến vào hư vô đó là hoàng đế Lê Thánh tông. Vị hậu duệ của đoàn quân Lam Sơn năm nào, giờ đây mới thực thụ là người cho phép Đại Việt sử ký toàn thư và truyện họ Hồng Bàng quyền được tồn tại và phát tán khắp thiên hạ.

Mua sách Khai Nguyên Rồng Tiên ở đâu

Bạn có thể mua sách Khai Nguyên Rồng Tiên tại đây với giá

235.000 đ
(Cập nhật ngày 23/12/2022 )

Tải sách với các định dạng khác:

Khai Nguyên Rồng Tiên.PDF

Khai Nguyên Rồng Tiên MOBI

Khai Nguyên Rồng Tiên Nguyễn Mạnh Tiến ebook

Khai Nguyên Rồng Tiên EPUB

Khai Nguyên Rồng Tiên full

Tìm hiểu thêm
Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
Meng Tian Nguyen
bìa mềm

Năm 2021

346

350

Khai Nguyên Dragon Fairy

Năm 1479, truyền thuyết “Zilongquan và Ouke” hay “Con Rồng cháu Tiên” được ghi lại lần đầu tiên trong lịch sử nước ta dưới thời vua Tống nhà Thanh. Đó là bộ Đại Việt sử ký toàn thư do nhà sử học Wu Si Lim viết theo lệnh vua. Nửa thế kỷ trước, vua Li Lai nổi dậy ở Thanh Hoa, phá bỏ gông cùm của quân xâm lược nhà Minh và thành lập nhà Lý – một triều đình được thành lập bởi mối quan hệ phức tạp giữa tộc người (Tai-Meng) và lực lượng Jingluo.

Các nhà cầm quyền nhà Lê đã phải liên tục tìm cách dung hòa những mâu thuẫn to lớn giữa các khối tư tưởng dân tộc không đồng nhất này trong một trạng thái liên kết khá mong manh. Vua Lê Thánh Tông dường như đã làm tốt hơn việc dung hòa nguồn gốc chính trị của các dân tộc Việt / Kinh và Mường – Thái, tức là bằng cách chia sẻ tín ngưỡng thần thoại của các dân tộc quan trọng nhất, hình thành nên quyền lực của nhà nước. Nước Đại Việt lúc bấy giờ cơ bản gồm các ty Việt ở đồng bằng, Môn và Thái trên núi.

Đi sâu vào huyền thoại về nguồn gốc chủng tộc được đảm bảo bởi thời đại bên ngoài – Toàn thư, ngày nay hậu duệ của các dân tộc là Nhạc, Mông, Thái, Tai, những đại diện ưu tú của họ, nòng cốt của cuộc Khởi nghĩa Lưỡng Sơn, đều tham gia và chiếm cứ điểm, chiến đấu và chiến thắng, để cùng đông đảo các dân tộc ưu tú. được phép đứng suốt Đời Trước bệnh viện chiếm một vị trí quan trọng về chính trị, quân sự trong địa lợi của dân tộc Việt Nam. thế kỷ XV, và nhiều thế kỷ sau.Tất cả các yếu tố chủng tộc có thể được tìm thấy trong Outer Ages Toàn thư Một phần cốt lõi trong niềm tin của anh ta, tạo nên những liên kết chung trong một liên minh mong manh, xung đột. Chính trị, chính xác hơn, hệ tư tưởng chính trị được đảm bảo về nguồn gốc thần thánh, nhưng quan trọng hơn, huyền thoại về Rồng bất tử tạo ra một không gian giả tưởng chung cho các nhóm người phức tạp, liên kết với nhau, dễ bị tổn thương và thù địch trong Cung Lê. Lê Thánh Tông đã tìm cách xây dựng một nền tảng có thể mỏng manh, nhưng vẫn là điểm tựa chủ yếu về tư tưởng và tôn giáo của nhà nước trong những ngày đầu của Đại Việt.

Dựa trên những câu chuyện hiện có Lingnan Thorn Cùng với nhau truyền thuyết Nó được lưu truyền rộng rãi trong tâm trí thần thoại của cư dân Dayue, và có những truyền thuyết ở Trung Quốc cổ đại được lưu truyền khắp nơi. Chia sẻ niềm tin vào các câu chuyện với các nhóm dân tộc có quan hệ mật thiết với nhau, chẳng hạn như dân tộc Mường. Điều này có ý nghĩa đối với các cộng đồng dân tộc như Việt Nam / Vua thời Trung cổ, có nguồn gốc từ Đông Nam Á và đang thành hình, đang trở thành một hòn đảo Sinicized mới.

Đại Việt Sử ký Toàn thư Chắc chắn có nhiều động cơ phức tạp đằng sau nó. Một trong số đó là cố tình cạnh tranh với lịch sử lâu đời của Trung Quốc như một động lực để đẩy niên đại lịch sử của quốc gia này trở lại thời kỳ Hongbang.Mặc dù vậy, Khải Nguyên Dragon Fair lại nhìn mọi thứ ở một góc độ khác, từ trong núi, nên mối quan tâm của anh là Sách Đại Việt sử ký toàn thư Thời đại Hongbang không chỉ định vị ở Wu Sirian, mà một lần nữa nhấn mạnh rằng chủ nhân cuối cùng của Wu Sirian – người có quyền quyết định cuối cùng và quyết định sự sống chết của lịch sử quốc gia này. Đó là Hoàng đế Li Qingdong.Con cháu của Lin Shanjun bây giờ là những người thực sự cho phép điều đó Sách Đại Việt sử ký toàn thư Và câu chuyện về quyền sinh tồn của gia tộc Hồng Bàng được lan truyền khắp thế giới.


image

timsach.com.vn – nơi có mọi cuốn sách bạn muốn tìm
235.000 vnđ

Tiếng Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *