Sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí PDF

Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí được viết bởi tác giả Hồ Trọng Lai, bàn về chủ đề Kinh Tế và được in với hình thức .

Quyển sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2019 .

Bạn đang xem: Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí PDF

✅ Tác giả ✅ Hồ Trọng Lai
✅ Nhà xuất bản ✅ Bìa Mềm
✅ Thời gian xuất bản
2019
✅ Số trang
420
✅ Loại bìa
✅ Trọng lượng
430 gram
✅ Biên Soạn

Download ebook Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí PDF

Tải sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Tóm Tắt Nội Dung Quyển Sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí

Hình ảnh bìa sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí

Đang cập nhật…

Nội dung sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí

Người ta đã đúc kết ra một nguyên tắc cho các dự án khởi nghiệp muốn đi đến thành công đó là: “ nghĩ lớn, khởi sự nhỏ và đánh nhanh.” (think big, start small , do fast).

1.3.1 – NGHĨ LỚN:

Tại sao phải nghĩ lớn? Và nghĩ lớn là sao?

Nghĩ lớn là nhìn vào bức tranh lớn. Đừng chỉ nhìn vào một góc nhỏ trước mắt. Nhiều bạn khi khởi nghiệp tại Việt Nam chỉ dám mơ ước nhỏ nhoi, không dám trèo cao, nghĩ sâu xa to lớn vì bạn nghĩ rằng như vậy sẽ dễ làm, dễ thực hiện. Suy nghĩ kiểu như vậy là suy nghĩ thực tế theo kiểu liệu cơm gắp mắm. Điều này không sai, nhưng chúng ta cần phải hiểu rằng, một khi chúng ta đã đạt được cái mà chúng ta muốn và nhận ra là không còn cơ hội phát triển thêm nữa, chắc chắn rằng chúng ta sẽ cảm thấy tiếc nuối. Khi bạn mới ra trường, có khi bạn chỉ dám mơ ước kiếm được một công việc ổn định với mức lương 8 triệu được xem là đủ cho bạn. Nhưng một khi đã tìm được việc làm như thế, bạn sẽ chỉ cảm thấy hạnh phúc trong vài năm thậm chí vài tháng. Và sau đó nếu công việc đó không còn cơ hội cho bạn phát triển, bạn sẽ tiếc nuối. Trong kinh doanh cũng vậy. Suy nghĩ lớn là suy nghĩ về một bức tranh của cơ hội và thị trường trong tương lai vẫn còn phát triển và mở rộng. Bạn có một cơ hội kinh doanh, bạn đầu tư thời gian, tiền bạc công sức vào đó. Và rồi khi đạt đến một mức độ nào đó bỗng bạn nhận ra rằng đó là ngõ cụt. Lúc này bạn sẽ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan:” bỏ thì thương, vương thì tội.”. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng những dự án không có tầm nhìn lớn, sẽ không đủ hấp dẫn để gọi vốn từ nhà đầu tư. Một sai lầm trong tư duy của các bạn khởi nghiệp khi đi gọi vốn là cứ nghĩ: “vốn nhỏ thì dễ gọi”. Xin thưa, dù ít hay nhiều thì cũng là tiền và không ai muốn mất tiền cả. Tư duy của các quỹ đầu tư khi đầu tư vào một dự án nào đó là sự cân nhắc giữa rủi ro và lợi nhuận chứ không phải là “đầu tư ít để lỡ có gì thì chỉ mất ít”. Nếu ít rủi ro mà lợi nhuận cao thì tại sao họ lại không chơi lớn? Các quỹ đầu tư rất chú trọng đến việc tiềm năng phát triển sau này của các dự án, vì họ hiểu rằng các dự án thành công và có cơ hội phát triển càng cao thì đó là cơ hội kiếm tiền cho họ. Khi dự án khởi nghiệp là sân chơi của bạn, khi dự án thành công và bước vào giai đoan mở rộng là sân chơi của họ với IPO, các cuộc phát hành cổ phiếu….Họ tìm kiếm những con gà đẻ trứng vàng chứ không phải là những con gà thịt.
Làm sao để nghĩ lớn? Câu trả lời rất đơn giản là bạn phải đánh giá được thị trường, độ lớn thị trường, tốc độ phát triển và tiềm năng cũng như xu hướng tương lai của ý tưởng khởi nghiệp. Chúng ta sẽ bàn sâu vần đề này trong những phần sau.

1.3.2 – KHỞI SỰ NHỎ

Tại sao nghĩ lớn mà phải khởi sự nhỏ? Và khởi sự nhỏ như thế nào?

Đó là vì tính khả thi và quản lý rủi ro của dự án. Trong thực tế, ngược lại với những dự án khởi nghiệp với bức tranh nhỏ, có nhiều bạn khởi nghiệp khi đi gọi vốn đã cố gắng trình bày dự án rất hoành tráng với bức tranh toàn cầu nhưng lại không có tính khả thi. Những dự án như vậy là những dự án không thực tế và đốt tiền. Theo anh Trần Bá Dương chủ tịch Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải cho hay: với dự án Thaco, anh bắt đầu khởi sự với những phần nhỏ nhất nhưng chắc chắn nhất trong toàn bộ bức tranh lớn của một dự án về xe hơi của Việt nam và cứ thế anh phát triển dần và lớn mạnh. Theo hồ sơ của Forbes, đến năm 2016, Thaco được công nhận là công ty ô tô lớn nhất của Việt Nam với thị phần ô tô chiếm 32%.
Khởi sự nhỏ cũng còn được hiểu là chia nhỏ công việc ra để thực hiện. Đây là một trong những cách để quản lý dự án.
Có một câu hỏi kinh điển: ”làm thế nào để ăn hết một con voi ?” và câu trả lời rất đơn giản:” cắt ra thành từng miếng vừa ăn”. Trong quản lý dự án người ta có công cụ gọi là WBS (work breakdown structure) chia nhỏ công việc. Với phương pháp này, người ta bắt đầu bằng một mục tiêu quan trọng và từ đó chia nhỏ thành nhiều nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành mục tiêu đó. Người Nhật cũng có một phương pháp gọi là SIPOC (suppliers – Inputs – Process – Outputs – Customers) giúp triển khai công việc để đạt đến mục tiêu cuối cùng.

1.3.3 – ĐÁNH NHANH

Tại sao đánh nhanh? Muốn tiến hành nhanh thì cần có gì?

Rõ ràng cơ hội hay thời gian không chờ một ai. Khi bạn bắt đầu với một ý tưởng. Ý tưởng đó có thể là rất hay và cơ hội thành công rất lớn, bạn có thể là người đầu tiên. Nhưng tiến hành chậm theo “kiểu chậm mà chắc”, thì cơ hội có thể qua đi và khi bạn đã sẵn sàng vào cuộc chơi thì cuộc chơi không còn nữa. Đây là một thực tế. Nhiều bạn, nhất là dân kỹ thuật, khi khởi nghiệp cứ loay hoay với việc cố gắng hoàn thiện ý tưởng và cho đến khi hoàn thành thì thị trường đã không còn. Ngày nay với sự phát triển về công nghệ thì chu kỳ sống của sản phẩm là rất ngắn, có khi chưa kịp hoàn tất đã bị thay thế. Vì thế đã quyết định khởi nghiệp thì phải làm thật nhanh. Nhưng làm nhanh không phải là làm liều khi bạn chưa sẵn sàng. Muốn sẵn sàng bạn phải có sự chuẩn bị. Vậy bạn cần chuẩn bị gì?

Mua sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí ở đâu

Bạn có thể mua sách Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí tại đây với giá

240.000 đ
(Cập nhật ngày 8/12/2022 )

Tải sách với các định dạng khác:

Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí PDF

Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí MOBI

Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí Hồ Trọng Lai ebook

Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí EPUB

Bí Kíp Kinh Doanh – Những Điều Cần Kíp Khi Bí full

Tìm hiểu thêm
nên kinh tê
He Zhongli
bìa mềm

2019

420

430

Tóm lại, một nguyên tắc để các dự án khởi nghiệp thành công là: “nghĩ lớn, bắt đầu từ việc nhỏ và tấn công nhanh”. (Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ, hành động nhanh).

1.3.1 – Nghĩ lớn:

Tại sao muốn trở nên lớn? Và nghĩ lớn?

Để tập trung vào bức tranh lớn là tập trung vào bức tranh lớn. Đừng chỉ nhìn vào một góc nhỏ trước mặt. Nhiều bạn khởi nghiệp ở Việt Nam chỉ dám ước mơ nhỏ, không dám trèo cao, nghĩ lớn vì cho rằng dễ, dễ làm. Tư duy kiểu này là suy nghĩ thực tế dưới góc độ liệu cơm gắp mắm. Không có gì sai với điều đó, nhưng chúng ta cần hiểu rằng một khi chúng ta đến được nơi chúng ta muốn và nhận ra rằng không có cơ hội để phát triển thêm nữa, chúng ta nhất định phải hối tiếc. Khi mới ra trường, đôi khi bạn chỉ dám mơ ước tìm được một công việc ổn định với mức lương 8 triệu USD là đủ cho mình. Nhưng một khi bạn tìm được một công việc như thế này, bạn sẽ chỉ hạnh phúc trong vài năm, thậm chí vài tháng. Để rồi nếu công việc không còn cơ hội phát triển bạn sẽ phải hối hận. Điều này cũng đúng trong kinh doanh. Bức tranh lớn là suy nghĩ về những cơ hội trong tương lai và bức tranh về một thị trường vẫn đang phát triển và mở rộng. Bạn có một cơ hội kinh doanh và bạn đã đầu tư thời gian, tiền bạc và năng lượng. Sau đó, khi bạn đạt đến một mức độ nhất định, bạn chợt nhận ra đó là ngõ cụt. Lúc này, bạn sẽ lâm vào tình thế khó xử: “Bỏ thì thương, bỏ thì tội”. Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng một dự án không có tầm nhìn lớn sẽ không đủ sức thu hút tiền của các nhà đầu tư. Một sai lầm mà các startup mắc phải khi gọi vốn là: “Vốn ít thì gọi là dễ”. Xin thưa, dù có bao nhiêu tiền cũng là tiền, và không ai muốn mất tiền. Tư duy của các quỹ đầu tư khi đầu tư vào một dự án nào đó là cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận, chứ không phải là “đầu tư ít mà lỗ một chút”. Nếu rủi ro thấp nhưng phần thưởng cao, tại sao họ không chơi lớn? Các quỹ đầu tư rất quan tâm đến tiềm năng phát triển trong tương lai của dự án, vì họ hiểu rằng cơ hội thành công của dự án càng cao thì cơ hội kiếm tiền càng lớn. Khi dự án khởi nghiệp là sân chơi của bạn, khi dự án thành công và bước vào giai đoạn mở rộng, đó là sân chơi của họ, IPO, chào bán cổ phiếu… Họ đang tìm con gà mái đẻ trứng vàng chứ không phải con gà đẻ trứng vàng. Phải là gà thịt.
Làm thế nào để nghĩ lớn? Câu trả lời rất đơn giản, bạn phải đánh giá thị trường cho các ý tưởng khởi nghiệp, quy mô thị trường, tốc độ tăng trưởng và tiềm năng, và xu hướng trong tương lai. Chúng ta sẽ thảo luận sâu về vấn đề này trong các phần sau.

1.3.2 – Khởi đầu nhỏ

Tại sao phải nghĩ lớn mà lại bắt đầu từ việc nhỏ? Điểm bắt đầu nhỏ là bao nhiêu?

Điều này là do tính khả thi của dự án và quản lý rủi ro. Trên thực tế, có rất nhiều công ty khởi nghiệp cố gắng thể hiện một dự án lớn với tầm nhìn toàn cầu khi huy động vốn, trái ngược với một công ty khởi nghiệp với một bức tranh nhỏ, nhưng điều đó không hiệu quả. Các dự án như vậy là không thực tế và tốn kém chi phí. Theo ông Chen Bayang, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Ô tô Trường Hải, trong dự án Thaco đã bắt đầu từ phần nhỏ nhất nhưng chắc chắn nhất trong toàn bộ bức tranh lớn về dự án ô tô Việt Nam, đang lớn mạnh và trưởng thành như ông. Theo hồ sơ của Forbes, Thaco được công nhận là công ty ô tô lớn nhất Việt Nam với 32% thị phần vào năm 2016.
Khởi đầu nhỏ còn được hiểu là chia nhỏ công việc để thực hiện. Đây là một trong những cách quản lý dự án.
Có một câu hỏi kinh điển: “Làm thế nào để ăn một con voi?” Câu trả lời rất đơn giản: “Cắt thành từng miếng nhỏ”. Trong quản lý dự án, có một công cụ gọi là WBS (Work Breakdown Structure) để chia nhỏ công việc. Sử dụng cách tiếp cận này, bạn có thể bắt đầu với một mục tiêu quan trọng và sau đó chia nhỏ thành các nhiệm vụ cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Người Nhật còn có một phương pháp gọi là SIPOC (Nhà cung cấp-Đầu vào-Quy trình-Đầu ra-Khách hàng) giúp triển khai công việc để đạt được mục tiêu cuối cùng.

1.3.3 – Lượt truy cập nhanh

Tại sao chơi nhanh? Bạn cần làm gì nhanh chóng?

Rõ ràng, cơ hội hay thời gian không chờ đợi một ai. Khi bạn bắt đầu với một ý tưởng. Ý tưởng có thể tuyệt vời, cơ hội thành công rất lớn và bạn có thể là người đầu tiên. Nhưng hãy làm từ từ “có chậm mà có”, rồi cơ hội sẽ qua, khi bạn đã sẵn sàng chơi thì đã hết. Đây là sự thật. Nhiều bạn, đặc biệt là dân công nghệ đã chăm chỉ hoàn thiện ý tưởng khi mới bắt đầu kinh doanh, đến khi hoàn thành thì thị trường không còn nữa. Trong sự phát triển công nghệ ngày nay, vòng đời của các sản phẩm rất ngắn, và đôi khi chúng đã được thay thế trước khi hoàn thiện. Vì vậy, nếu đã quyết định khởi nghiệp, bạn phải nhanh chóng hành động. Nhưng di chuyển nhanh không phải là một cuộc phiêu lưu khi bạn chưa sẵn sàng. Để sẵn sàng, bạn phải sẵn sàng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì?

Giá đặc biệt
240.000 vnđ

430

Sách Ứng Dụng Chiến Lược Quân Sự Trong Kinh Doanh PDF

Ứng Dụng Chiến Lược Quân Sự Trong Kinh Doanh được viết bởi tác giả Virender Kapoor, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Ứng Dụng Chiến Lược Quân Sự Trong Kinh Doanh được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Công ...

Sách Kinh Điển Về Khởi Nghiệp (Tái Bản 2019) PDF

Kinh Điển Về Khởi Nghiệp () được viết bởi tác giả Bill Aulet, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Kinh Điển Về Khởi Nghiệp () được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động phát hành 2019 . Bạn ...

Sách Mạng Lưới Kinh Doanh Đa Cấp – Your First Year In Network Marketing PDF

Mạng Lưới Kinh Doanh Đa Cấp – Your First Year In Network Marketing được viết bởi tác giả Mark Yarnell, Rene Reid Yarnell, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Mạng Lưới Kinh Doanh Đa Cấp – Your First Year ...

Sách Tất Cả Chúng Ta Đều Hành Xử Cảm Tính PDF

Tất Cả Chúng Ta Đều Hành Xử Cảm Tính được viết bởi tác giả Richard H.Thaler , Vũ Tiến Phúc, Vũ Thanh Tùng, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Tất Cả Chúng Ta Đều Hành Xử Cảm Tính được ...

Sách Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon (Tái Bản 2019) PDF

Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon () được viết bởi tác giả Brad Stone, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon () được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Công Thương phát hành 2019 ...

Sách Chiến Lược Video Marketing PDF

Chiến Lược Video Marketing được viết bởi tác giả Jon Mowat, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Chiến Lược Video Marketing được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức phát hành 2021 . Bạn đang xem: Chiến Lược ...

Sách Hướng Dẫn Bài Bản Cách Làm Email Marketing Cho Doanh Nghiệp – Ultimate Guide Series PDF

Hướng Dẫn Bài Bản Cách Làm Email Marketing Cho Doanh Nghiệp – Ultimate Guide Series được viết bởi tác giả Susan Gunelius, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Hướng Dẫn Bài Bản Cách Làm Email Marketing Cho Doanh Nghiệp ...

Sách Những Gã Khổng Lồ Công Nghệ Trung Quốc – Tech Titans Of China PDF

Những Gã Khổng Lồ Công Nghệ Trung Quốc – Tech Titans Of China được viết bởi tác giả Rebecca A Fannin, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Những Gã Khổng Lồ Công Nghệ Trung Quốc – Tech Titans Of ...

Sách Tái Tạo Tổ Chức – 6 Bước Xoay Chuyển Công Ty Khi Thị Trường Lật Mặt PDF

Tái Tạo Tổ Chức – 6 Bước Xoay Chuyển Công Ty Khi Thị Trường Lật Mặt được viết bởi tác giả Arthur Yeung, Dave Ulrich, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Tái Tạo Tổ Chức – 6 Bước Xoay ...

Sách Bất Động Sản Căn Bản (Tái Bản 2018) PDF

Bất Động Sản Căn Bản () được viết bởi tác giả Gary W. Eldred, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Bất Động Sản Căn Bản () được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động – Xã Hội phát ...

Sách Thương Hiệu – Mở Lối Thành Công PDF

Thương Hiệu – Mở Lối Thành Công được viết bởi tác giả Group Quản trị và Khởi nghiệp, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Thương Hiệu – Mở Lối Thành Công được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng ...

Sách Đạo Quân Trung Quốc Thầm Lặng PDF

Đạo Quân Trung Quốc Thầm Lặng được viết bởi tác giả Juan Pablo Cardenal, Heriberto Araujo, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Đạo Quân Trung Quốc Thầm Lặng được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn phát ...

Sách Để Trở Thành Nhà Quản Lý Hiệu Quả (Tái Bản) PDF

Để Trở Thành Nhà Quản Lý Hiệu Quả (Tái Bản) được viết bởi tác giả Michael E. Gerber, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Để Trở Thành Nhà Quản Lý Hiệu Quả (Tái Bản) được nhà xuất bản Nhà ...

Sách Lãnh Đạo, Phục Tùng Hoặc Cuốn Xéo PDF

Lãnh Đạo, Phục Tùng Hoặc Cuốn Xéo được viết bởi tác giả Jocko Willink, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Lãnh Đạo, Phục Tùng Hoặc Cuốn Xéo được nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Công Thương phát hành 2021 ...

Sách Digital Marketing – Trên Thông Marketing, Dưới Tường Công Cụ Số PDF

Digital Marketing – Trên Thông Marketing, Dưới Tường Công Cụ Số được viết bởi tác giả Nguyễn Hồng Ly, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!. Quyển sách Digital Marketing – Trên Thông Marketing, Dưới Tường Công Cụ Số được nhà xuất ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *